ถึง ทีมงานไฮทักษิณ

การที่เวปไซด์ ไฮทักษิณ ได้ขอยุติบทบาท หลังจากทำหน้าที่ต่อสู้กับเผด็จการ โดยการเสนอข้อมูล และบทความให้คนไทยได้รับรู้ในยุคที่สื่อบางสื่อไม่กล้านำเสนอ  หรือเสนอแบบขาดๆเกินๆ เนื่องจากเหตุผลใดๆก็ตาม พวกเราคนไทยในยูเค หลายๆครั้งนำเอาบทความมาขยายต่อ เพื่อช่วยให้คนไทยได้รับรู้ความจริงมากยิ้งขึ้น ก็รู้สึกใจหายกับการ “เก็บดาบ” ทั้งๆที่การบ้านเมืองของเรายังอยู่ในภาวะ ของการจ้องล้มรัฐบาลที่มากจากการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นเสียงของคนส่วนใหญ่ โดยเฉพาะการดึงสถาบันมาเกี่ยวกับการเมืองของกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหว เห็นได้ชัดว่าเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจย่ิ่งนัก

 

พวกเราเองก็เป็นคนไทยกลุ่มเล็กๆ ที่อยากจะเป็นกระบอกเสียง ยังถูกกล่าวว่ามีการสนับสนุนเป็นพิเศษ ทั้งๆที่บล็อกเล็กๆแบบนี่ไม่ได้มีค่าใช้จ่ายอันใดเลย แค่พวกเราแบ่งปันเวลาที่มีค่าและเลือกที่จะทำมันขึ้นมาเพื่อตอบแทนและปกป้องแผ่นดินบ้านเกิด จากกลุ่มที่จ้องเอาแต่ผลประโยชน์ส่วนตนเป็นที่ตั้งมากกว่าส่วนรวม

 

แต่อย่างไรก็ตามพวกเราและทีมงาน ก็ขออวยพรให้ทีมงานทุกท่านจงโชคดี และได้แต่หวังว่า ดาบที่อยู่ในซอง คงได้ถูกนำมาใช้อีกครั้งในยามที่บ้านเมืองเราต้องการ และโปรดเก็บไว้เมื่ิอศึกสงบ

ขอแสดงความนับถือ

ทีมงาน Hello Hello KohThaiUK

 

 

นี่เป็นบทความสุดท้ายของ ประดาบ

 

. … . . เก็บดาบ . …  .

          แล้ววันนี้ก็มาถึง
          เร็วกว่าที่คาด แต่ก็ไม่ช้ากว่าที่คิด
          อ่านแล้วงงๆ กันไหมครับ
          เร็วกว่าที่คาด ก็คือ คาดไว้ว่าจะกลับมาเขียนบทความ เรื่องราวต่างๆ แลกเปลี่ยนทัศนะกับเพื่อนร่วมทาง ไปเรื่อยๆ จนกว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะลุล่วงไปได้ด้วยดี แล้วจึงจะบอกลาจากไป
          ไม่ช้ากว่าที่คิด ก็คือ เดิมคิดไว้ว่าเมื่อนายกฯทักษิณ ชินวัตร กลับมายังแผ่นดินไทย และร่วมทำประโยชน์ให้แก่สังคมไทยวันใด วันนั้น ประดาบก็จะอำลาจากไป เนื่องเพราะบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้แต่แรกแล้ว
          เหตุที่ต้องอำลาจากกันไป ก็เพราะว่ามีความพยามที่จะสาดโคลนใส่ร้ายป้ายสีเวปไซต์ Hi-thaksin ว่าเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการดูหมิ่นสถาบันเบื้องสูง อันเป็นที่เคารพสักการะของคนไทยทั้งชาติทั่วแผ่นดิน และเชื่อมโยงข้อกล่าวหาไปยัง นายกฯทักษิณ ชินวัตร ว่าเป็นผู้สนับสนุนและเกี่ยวข้องกับการจัดทำเวปไซต์นี้ ทั้งๆ ที่ไม่เป็นความจริง
          นับแต่วันแรกที่ เวปไซต์ Hi-thaksin ปรากฎต่อสายตาผู้อ่าน ผู้ชม และเพื่อนร่วมทาง เราได้แสดงให้เห็นถึงความจงรักภักดีที่มีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ทั้งในส่วนของพวกเรา ผู้จัดทำเวปไซต์ และ นายกฯทักษิณ ผู้ถูกให้ร้ายป้ายสีด้วยข้อกล่าวหาที่ปราศจากพยานหลักฐานมายาวนาน
          ผมพร้อมและยินดีที่จะพิสูจน์ว่าพวกเราไม่มีพฤติกรรม และ ทัศนะดังที่ถูกกล่าวหา
          ตรงกันข้าม ผมเชื่อมั่นว่าพวกเราทุกคนพยายามอย่างเต็มที่ ที่จะปกป้องสถาบันเบื้องสูง ไม่ให้ถูกนำไปแอบอ้าง และถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง ทำลายล้างบุคคลต่างๆ ที่มีความปรารถนาดีต่อชาติบ้านเมือง ดังเช่นที่ นายกฯทักษิณ ถูกกระทำมาแล้ว
          ด้วยหัวใจที่จงรักภักดีของพวกเราทุกคน ทำให้เราเริ่มก้าวแรก และมายืนอยู่ได้ ณ จุดนี้ ทั้งยังพร้อมที่จะก้าวเดินต่อไปอย่างไม่หวาดหวั่น
          แต่ทว่า….
          คุณพงษ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกของนายกฯทักษิณ ชินวัตร แถลงว่านายกฯทักษิณ ไม่ต้องการให้มีการนำชื่อของท่าน ไปกล่าวอ้าง เพื่อเคลื่อนไหวใดๆ ที่มีเป้าหมายและวัตถุประสงค์ทางการเมืองอีกต่อไป เพราะท่านไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองแล้ว
          ผมเข้าใจความต้องการของนายกฯทักษิณ และยินดีที่จะปฏิบัติตามความต้องการของท่าน ทั้งนี้เพื่อความสบายใจของท่าน
          เจตนาแรกของการจัดทำเวปไซต์นี้ มิได้มีเป้าหมายทางการเมืองแม้แต่น้อย เพราะพวกเราเป็นคนธรรมดา มิใช่นักการเมือง เพียงแต่ต้องการสร้างเวปไซต์ขึ้นมาเพื่อเป็นช่องทางการสื่อสารเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของนายกฯทักษิณ ให้ประชาชนที่รักและศรัทธา ได้ทราบกัน พร้อมทั้งทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางรวบรวมกำลังใจจากประชาชนคนไทย ส่งให้แก่นายกฯทักษิณ ในวันที่ต้องลี้ภัยไปอยู่ในต่างแดน
          ด้วยสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป และการถูกต้อนเข้ามุมอับของพวกเรา ถูกกล่าวหาสารพัดข้อหา ทั้ง “คลื่นใต้น้ำ” “ทำลายกองทัพ” “ภัยความมั่นคง” “ดูหมิ่นจาบจ้วงประธานองคมนตรี” จึงทำให้พวกเราต้องหันหน้าเข้าสู้ และนำมาสู่การค้นหาข้อมูล พยาน หลักฐาน เพื่อเปิดโปงความไม่ชอบธรรม การใช้อำนาจอย่างป่าเถื่อน และการละเมิดกติกาประชาธิปไตย ตลอดจนการใช้สถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นเครื่องมือทางการเมือง และปกป้องการกระทำความผิดของตนเอง ของคณะรัฐประหาร และ รัฐบาลเผด็จการ
          เราพร้อมที่จะแปลงกายตนเองจากเวปไซต์คนรักทักษิณ มาเป็นเวปไซต์ที่มีเป้าหมายทางการเมือง หลังจากที่ได้เห็นร่างรัฐธรรมนูญ 2550 ว่าจะก่อให้เกิดพิษภัยต่อประเทศชาติและประชาชน แต่คณะรัฐประหาร เผด็จการคมช. บังคับให้ประชาชนคนไทยต้องลงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญ ด้วยข้ออ้างว่า “เพื่อให้มีการเลือกตั้ง” และ “รับไปก่อนแล้วค่อยแก้ทีหลัง”
          พวกเราเรียกร้อง และ ร่วมรณรงค์อย่างสุดกำลัง ว่า “อย่ารับ” เพราะรับไปแล้ว เท่ากับติดกับดักของเผด็จการ และ จะไม่มีโอกาสแก้ไขได้ง่ายๆ เพราะเผด็จการ จะต่อต้านขัดขวางทุกวิถีทาง
          แต่เสียงของเราไม่ดังพอ ผลการลงประชามติ จึงเป็นไปตามที่เผด็จการคมช. ต้องการ แม้จะมีประชาชนจำนวนไม่น้อยเห็นพ้องไปกับพวกเรา แต่ก็ยังไม่มากพอ ที่จะหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของเผด็จการ ได้
          เมื่อแพ้พ่ายในการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ 2550 พวกเราก็มุ่งหน้าสู่การรณรงค์การเลือกตั้ง ที่จะมีขึ้นปลายปี 2550 ทันที ซึ่งเราเชื่อว่าจะต้องเป็นการเลือกตั้งที่สกปรกที่สุดครั้งหนึ่ง เพราะเราได้เห็นการใช้อำนาจทหาร แทรกแซงการเลือกตั้งอย่างไม่เกรงกลัวอาญาแผ่นดิน และสายตาชาวโลก
          เราได้แต่พูด ได้แต่เขียน ได้แต่ตะโกนทุกวันว่า เผด็จการคมช. ใช้อำนาจแทรกแซงการเลือกตั้ง และสกัดกั้นพรรคพลังประชาชน แต่ไม่มีหลักฐาน ไม่มีพยาน
          ความพยายามที่จะควานหาพยานหลักฐานของเราดูเหมือนจะสิ้นหวัง
          จนกระทั่ง วันหนึ่ง เอกสารลับ จาก “ท่านพันเอก” ก็ถูกส่งมาถึงมือผม ราวกับว่าพระสยามเทวาธิราชไม่ต้องการให้ประเทศไทยต้องตกอยู่ใต้อำนาจเผด็จการอีกต่อไป
          นับแต่วันที่เรานำเอกสารลับ มาเปิดโปง ให้ประชาชนทุกคนได้รู้เห็นแผนชั่วของเผด็จการคมช. ชีวิตพวกเราทุกคนก็ตกอยู่ในอันตราย แต่ในเวลานั้น ความตายไม่ใช่สิ่งน่ากลัว ที่เรากลัวกลับเป็นอนาคตของประเทศชาติที่จะต้องอยู่ในมือของเผด็จการไปชั่วกาลนาน มากกว่า
   สุดท้าย เผด็จการคมช. ก็ต้องแพ้พ่ายให้กับพลังของประชาชน อย่างที่คมช.ก็ไม่อยากเชื่อว่าจะเป็นไปได้ แต่ก็เป็นไปแล้ว
          ท้ายสุด เวปไซต์ Hi-thaksin ก็ถูกประทับตราว่าเป็นเวปไซต์ที่มีเป้าหมายทางการเมือง เป็นเครื่องมือทางการเมือง ของนายกฯทักษิณ และของพรรคพลังประชาชน
          ทั้งๆ ที่ เราไม่เคยได้รับการสนับสนุนใดๆ จากนายกฯทักษิณ และ พรรคพลังประชาชน
          ตรงกันข้ามเรากลับเป็นผู้สนับสนุนช่องทางการสื่อสารกับประชาชนให้แก่นายกฯทักษิณ และช่วยรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งให้แก่พรรคพลังประชาชน ด้วยซ้ำ
          แม้พวกเราจะเคยคิดกันว่า จะยุติบทบาทและหน้าที่ของ Hi-thaksin หลังจากนายกฯทักษิณ กลับมาถึงแผ่นดินไทย แต่เมื่อถึงวันเวลาที่จะหยุดกันจริงๆ กลับมีเพื่อนร่วมทางจำนวนมากบอกให้เราทำต่อไป โดยเฉพาะผม ถูกกดดันจากเสียงของเพื่อนร่วมทางมากที่สุด เพราะหายไปนานที่สุด
          เพราะเสียงของเพื่อนร่วมทาง ทำให้พวกเราทุกคนต้องตั้งหลักกันใหม่ แล้วก็ตกลงร่วมกันว่าหลังการแก้ไขรัฐธรรมนูญผ่านพ้นไป ประชาธิปไตยกลับคืนสู่ประเทศไทยทั้งรูปแบบและเนื้อหา แล้ว เราก็จะยุติบทบาทหน้าที่ของ Hi-thaksin แล้วแยกย้ายกันไปทำมาหาเลี้ยงชีพตามปกติวิสัยของสามัญชนคนธรรมดา ใช้ชีวิตเรียบง่ายดังเดิม เช่นแต่ก่อนที่เราจะมาสร้าง Hi-thaksin ขึ้นมา
          แต่แล้วความตั้งใจของพวกเรา ก็ต้องสะดุดและสิ้นสุดลงก่อนกำหนดที่ได้วาง แผนกันไว้ เพราะเป็นการร้องขอจากคนที่เรารัก
          แม้จะไม่ใช่การเอ่ยปากด้วยตนเอง และไม่ใช่การบอกกล่าวตรงๆ มายังพวกเรา แต่ก็สัมผัสได้ถึงความเดือดเนื้อร้อนใจของท่าน ที่ถูกนำมาโยงใยไว้กับเวปไซต์ Hi-thaksin ที่กำลังตกเป็นเป้าของการทำลายล้างจากฝ่ายตรงข้ามของท่าน
          แม้ท่านจะไม่ได้พูดตรงๆ ว่าท่านเดือดร้อน
          แม้ท่านจะไม่ได้พูดตรงๆ ว่าอย่าเอาท่านมายุ่งเกี่ยวอีกเลย
          แต่พวกเราก็พร้อมที่จะทำเพื่อท่าน เพื่อความสบายใจ และความปลอดภัยของท่าน
          แต่บอกตรงๆ ว่าเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของท่าน ผมกลับไม่ใคร่จะสบายใจนัก เพราะรู้ดีว่า การยุติบทบาทและหน้าที่ของเวปไซต์ Hi-thaksin คงมีเพื่อนร่วมทางหลายท่านไม่พอใจ และไม่เข้าใจ ว่าทำไมจึงต้องเป็นเช่นนี้
          ทำอย่างไรได้ เมื่อเป็นความต้องการของคนที่เรารัก
          มากกว่านี้ก็ยังได้ เมื่อเป็นหนทางที่ทำให้คนที่เรารักสบายใจและปลอดภัย
          อยากบอกว่า “ใจหาย” ที่จะต้องจากกันไปอย่างรวดเร็วเช่นนี้
          อยากบอกว่า “ใจไม่ดี” ที่จะต้องจากกันไปในวันที่บ้านเมืองยังเป็นเช่นนี้
          อยากบอกว่า “ใจอาวรณ์” ที่จะต้องกล่าวคำอำลากันไป โดยที่ไม่มีโอกาสได้กลับมาเจอกันอีกแล้ว
          ใช่ครับ… Hi-thaksin จะยุติบทบาทและหน้าที่ที่ทำมาอย่างยาวนาน 1 ปี กับ 1 เดือน แล้ว
          ใช่ครับ… นับจากวันนี้ไป ประดาบ และ ผองเพื่อน จะเป็นเพียงผู้คนในอดีต ที่รอวันเวลามาลบเลือนออกไปจากความทรงจำของทุกท่าน
          ใช่ครับ… จะไม่มี Hi-thaksin อีกต่อไปแล้ว
          สำหรับ ประดาบ และผองเพื่อน ก็คงถึงเวลาต้องเก็บดาบ แล้ว เพื่อไม่ให้ดาบที่สะบัดออกไป ดีดสะท้อนใส่นายกฯทักษิณ ที่เรารัก
          มีอะไรที่ผมอยากเขียนอีกมากมายก่อนที่เราจะไม่มีโอกาสได้เจอกันอีก
          แต่ทุกตัวหนังสือ ทุกถ้อยคำ มันดูยากไปหมดที่จะสะกดออกมาแต่ละตัว แต่ละคำ นิ้วมือทุกนิ้ว มันแข็ง เกร็ง จนยากจะกดลงบนคีย์บอร์ด ได้รวดเร็วเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา มือทั้งซ้ายและขวา ก็อ่อนล้าและชา จนแทบจะขยับเขยื้อนไม่ได้
          สุดท้ายก็เลยต้องคิดใหม่…
          ไม่ว่าจะเขียนยืดยาวสักเพียงใด ท้ายสุดก็ต้องจากกันไปอยู่ดี
          ใช่ว่าเขียนยาว บอกเล่าความรู้สึกทั้งหมดของหัวใจแล้ว จะไม่ต้องพราก
          ใช่ว่าเขียนดี ซึ้งกินใจ น้ำตารินไหลเป็นปี๊บๆ แล้ว จะไม่ต้องอำลา
          คิดได้ดั่งนี้แล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะต้องเขียนอะไรให้ยืดยาว เปลืองเวลาของเพื่อร่วมทางเปล่าๆ
          ก็ได้แต่บอกว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่อยู่เป็นเพื่อนร่วมทางกับประดาบ และให้กำลังใจกันมาโดยตลอด
          หลังจากข้อเขียนชิ้นสุดท้ายนี้ ปรากฎบนหน้าจอ ก็แปลว่า ดาบถูกเก็บ แล้ว และ ภายในเวลา 48 ชั่วโมง Hi-thaksin ก็จะเหลือไว้เพียงความทรงจำที่ดีต่อกันเท่านั้น
          ไม่มีอะไรจะพูดมากกว่านี้จริงๆ นอกจาก…
           “ขอบคุณ และ ขอบคุณ”
                                                                                     
        ด้วยรักและผูกพัน   ….ประดาบ….

 

 

เขียนใน Uncategorized. Leave a Comment »

ใส่ความเห็น